2014-02-25 Myanmar – Đất Nước Hiền Hoà

Myanmar (còn gọi là Burma – Miến Điện), một đất nước bị Mỹ cô lập cấm vận một thời gian dài mới được mở cửa gần đây. Chính vì thế Myanmar cũng thân thương đầy kỷ niệm với những hình ảnh của Việt Nam ngày xưa cách đây hai mươi năm trước. Myanmar còn nổi tiếng vì khoảng 80% người dân theo đạo Phật làm cho đất nước này thật sự nổi bật với rất nhiều ngôi chùa tuyệt đẹp và rất an toàn cho du khách. Một đất nước vừa cổ kính, vừa hiền hòa với nhiều danh lam thắng cảnh như ngôi chùa dát vàng Shwedagon, thành phố Bagan bí ẩn và hùng vĩ, biển hồ Inle Lake lãng mạn siêu thực…

Hoàng hôn ở Myanmar

2013-10-31 Leo Fansipan

Tôi nghe kể về đỉnh Fansipan đã nhiều nhưng cứ đi đây đi đó hoài mà chưa lần nào được đi leo Fan hết. Nhân dịp cuối tháng mười rảnh rỗi lại có bạn Hoàng Tần đang ở ngoài Hà Nội thế là hai anh em lên kế hoạch leo Fan. Chọn ngày đúng thời điểm các bạn xe đạp Hà Nội leo Fan thành ra mình được gia nhập vào một đoàn leo Fan hoành tráng và cực vui.

Toàn bộ hình do bạn Hoàng Tần chụp. Cám ơn Hoàng Tần vì những tấm hình thật đẹp này nha.

Lên xe giường nằm đi Lào Cai

16-09-2013 Xe đạp độc hành Thailand – Cambodia – Vietnam

Xe đạp là một phương tiện tuyệt vời vì tôi có thể mang nó đi khắp nơi trên thế giới. Tôi có thể rong ruổi cùng với chiếc xe yêu thích trên những con đường thật đẹp tại một đất nước xa xôi nào đó. Để trải nghiệm ý nghĩ đó tôi lên kế hoạch đạp xe từ Bangkok- Thailand đi ven biển sang Cambodia về Việt Nam. Một chuyến đi xuyên qua 3 nước sẽ cho ta thấy các nền văn hóa khác nhau, những dân tộc khác nhau rất thú vị.

Tôi lên kế hoạch chuyến đi như thế này: từ Saigon bay qua Bangkok. Từ Bangkok đi dọc biển đến Pattaya – Rayong – Chathanburi – Trat -Cambodia – KohKong – Andoung Tuek – Kampot – Hà Tiên – Châu Đốc.

Hành trình Thailand - Cambodia - Vietnam

Review đèn đeo trán Led Lenser SEO 5

Một trong những thiết bị không thể thiếu mỗi khi tôi đi du lịch là đèn đeo trán. Nó cũng cần thiết như túi y tế hay dao cá nhân khi bạn đi du lịch. Đèn đeo trán đặc biệt hữu ích khi bạn phải dựng lều vào ban đêm, nấu ăn, đạp xe trong đêm tối hay phải vá xe, sửa chữa xe trong đêm.

Cắm trại trong đêm
Dựng lều cắm trại trong đêm – đèn đeo trán thực sự hữu ích vì hai tay vẫn rảnh để thao tác mà vẫn có đủ ánh sáng để làm việc Tiếp tục đọc

20-06-2013 Xe đạp độc hành ven biển Nha Trang – Đà Nẵng

Sau chuyến độc hành đầu tiên từ Nha Trang về Sài Gòn rất thú vị, tôi quyết định tiếp tục thực hiện chuyến độc hành từ Nha Trang ven biển đi Đà Nẵng. Đã từng nghe qua các địa điểm nổi tiếng như hải đăng Đại Lãnh, cầu gỗ An Hữu, gành Đá Dĩa… cho nên tôi rất háo hức được đi đến những cảnh đẹp sắp tới. Cung đường sẽ là từ Nha Trang men theo ven biển để đi về Đà Nẵng.

Một hành trình đầy may mắn, được ngắm thật nhiều cảnh đẹp, trải nghiệm cảm giác cắm trại một mình nơi hoang vắng thật là hạnh phúc đối với tôi. Nhưng đặc biệt hơn cả đó là có cơ hội trò chuyện với nhiều người, nhiều hoàn cảnh trên đường đi giúp tôi có thêm nhiều kinh nghiệm sống thật quý giá. Những tình cảm thân thiết, nhiệt tình giữa những người xa lạ mới gặp thật dễ thương và đáng yêu.

Ven biển Nha Trang - Đà Nẵng

Tối thứ tư tôi đạp xe ra Phạm Ngũ Lão – bến xe Phương Nam Express để khởi hành đi Sài Gòn – Nha Trang. Lúc đầu, tôi định đặt xe Phương Trang nhưng nhà xe bắt buộc phải gửi xe đạp trước mấy tiếng, không được đi cùng xe nên thôi. Vừa lên xe thì gặp a Thắng đạp xe ra tiễn nhưng cũng là lúc xe chuẩn bị chạy không kịp uống cafe với anh, cám ơn anh nhiều nha. Xe khởi hành lúc 10h tối, thoải mái, có toilet cuối xe rất tiện như đi xe lửa. Đặc biệt là toilet trên xe sạch sẽ vệ sinh, không có mùi.

Cốt yên xe được tháo ra nhét vào túi hành lý để bảo vệ yên da không bị trầy. Bánh trước gỡ ra. Toàn bộ xe được đưa thẳng đứng vào hầm, sau đó để bánh trước kế bên. Hành lý gồm 4 túi để cạnh xe. Túi ghi đông chứa vật dụng quan trọng tôi đem theo lên xe. Toàn bộ quá trình bỏ xe vào hầm chỉ mất khoảng 10 phút.